ผลต่างระหว่างรุ่นของ "Stronghold"
(สร้างหน้าด้วย "link=|left|200x146px|Stronghold ArtworkThe '''Strongholds''' are a game feature introduced in March 2019 which offer trib...") |
ไม่มีความย่อการแก้ไข |
||
บรรทัดที่ 1: | บรรทัดที่ 1: | ||
[[File:Stronghold_Artwork.png|link=|left|200x146px|Stronghold Artwork]] | [[File:Stronghold_Artwork.png|link=|left|200x146px|Stronghold Artwork]] '''จุดยุทธศาสตร์''' คือระบบเกมส์ที่เปิดตัวในเดือนมีนาคม 2019 ซึ่งจะช่วยให้เผ่าต่างๆสามารถสร้างจุดยุทธศาสตร์ที่ใช้ร่วมกันขึ้นมาได้ โดยจะได้รับประโยชน์ต่างๆ ที่สำคัญที่สุดนั้นจะทำให้สามารถส่งการโจมตีที่มีขนาดใหญ่ขึ้นได้ การสร้างจุดยุทธศาสตร์ขึ้นมานั้นจะต้องใช้ความพยายามอย่างมาก และทั้งเผ่าจะต้องร่วมกันส่งทรัพยากรเพื่อสร้างจุดยุทธศาสตร์ ในขณะที่สมาชิกเผ่าทุกคนสามารถร่วมกันสร้างจุดยุทธศาสตร์ขึ้นมา แต่มีเพียงบารอน และดยุค เท่านั้นที่สามารถควบคุมมันได้ การโจมตีหรือการทำลายจุดยุทธศาสตร์รางวัลจะถูกมอบให้กับเผ่าที่โจมตี | ||
= | = การสร้างจุดยุทธศาสตร์ = | ||
ดยุค สามารถใช้หน้าจอจุดยุทธศาสตร์เพื่อตั้งพื้นที่ก่อสร้างบนพื้นหญ้าในแผนที่ พื้นที่ก่อสร้างจะถูกจัดตั้งขึ้นทันทีและจะปรากฎขึ้นบนแผนที่ ในขั้นนี้จุดยุทธศาสตร์จะยังไม่มีความสามารถอะไร แต่จะต้องการทรัพยากร สมาชิกเผ่าทุกคนสามารถส่งทรัพยากรจากหมู่บ้านของตนเองไปยังจุดยุทธศาสตร์เพื่อช่วยสร้างมันขึ้นได้ ทรัพยากรสามารถถูกส่งไปยังจุดยุทธศาสตร์ได้ แต่ "ไม่สามารถ" ส่งกลับได้ | |||
หากทรัพยากรที่จำเป็นไม่ถูกส่งไปภายในเวลาที่กำหนด พื้นที่ก่อสร้างจะหายไปจากแผนที่ และทรัพยากรที่ส่งไปทั้งหมดจะหายไป เวลาที่กำหนดในการสร้างพื้นที่ก่อสร้างให้เสร็จคือ 72 ชั่วโมงบนเวิลด์ที่มีความเร็ว "1" (36 ชั่วโมงบนเวิลด์ที่มีความเร็ว "2" ตามลำดับ) การโจมตีใดๆที่ส่งไปยังพื้นที่ก่อสร้างจะกลายเป็นการไปเยี่ยมและจะถูกส่งกลับไปยังหมู่บ้านที่ส่งการโจมตี | |||
= | = การอัปเกรดจุดยุทธศาสตร์ = | ||
เมื่อจุดยุทธศาสตร์มีเลเวล 1 มันจะพร้อมใช้งาน แต่การที่จะทำให้มันยิ่งแข็งแกร่งขึ้น มันจะสามารถอัปเกรดได้ถึง 10 เลเวล การอัปเกรดเหล่านี้จะต้องใช้ทรัพยากร (คล้ายกับการสร้างจุดยุทธศาสตร์) แต่การอัปเกรดเหล่านี้จะสามารถทำให้เสร็จตอนไหนก็ได้ และไม่จำเป็นต้องทำให้เสร็จภายในเวลาที่จำกัด เมื่อการอัปเกรดเสร็จสมบูรณ์สิ่งปลูกสร้างทั้งหมดในจุดยุทธศาสตร์จะกลายเป็นเลเวลใหม่ (ดูด้านล่าง) ในลักษณะเดียวกันนี้จะมีผลหากเลเวลของจุดยุทธศาสตร์ลดลง ค่าใช้จ่ายการอัปเกรด/สร้าง ของแต่ละเลเวลจะเชื่อมโยงกับจำนวนหมู่บ้านทั้งหมดที่เผ่ามี | |||
สิ่งปลูกสร้างภายในจุดยุทธศาสตร์นั้นจะขึ้นอยู่กับเลเวลของจุดยุทธศาสตร์ ยกเว้นกำแพงและศูนย์บัญชาการซึ่งจะไม่ได้รับความเสียหายและเฉพาะกำแพงเท่านั้นที่สามารถซ่อมได้ จุดยุทธศาสตร์จะเป็น "โบสถ์อันดับแรก" เสมอ แม้ว่าในเวิลด์นั้นจะปิดการใช้งานโบสถ์ก็ตาม แต่สำหรับโบสถ์นี้จะ "ไม่" ได้รับโบนัสระยะของโบสถ์และจะนับเฉพาะสำหรับตัวจุดยุทธศาสตร์เพียงเท่านั้น | |||
{| class="wikitable" | {| class="wikitable" | ||
!colspan="10"|''' | !colspan="10"|'''สิ่งปลูกสร้างต่างๆในจุดยุทธศาสตร์''' | ||
|- | |- | ||
!colspan="1"|''' | !colspan="1"|'''ไอคอน''' | ||
|''' | |'''เลเวล''' | ||
|''' | |'''ศูนย์บัญชาการ''' | ||
|''' | |'''กำแพง''' | ||
|''' | |'''ค่ายทหาร''' | ||
|''' | |'''โรงม้า''' | ||
|''' | |'''โรงงาน''' | ||
|''' | |'''จุดรวมพล''' | ||
|''' | |'''โรงตีเหล็ก''' | ||
|''' | |'''โบสถ์''' | ||
|- | |- | ||
|[[File:Stronghold_0.png|link=|120x86px|Stronghold Construction Site]] | |[[File:Stronghold_0.png|link=|120x86px|Stronghold Construction Site]] | ||
บรรทัดที่ 149: | บรรทัดที่ 149: | ||
= | = ประโยชน์ต่างๆของจุดยุทธศาสตร์ = | ||
จุดยุทธศาสตร์จะมีประโยชน์ต่างๆดังนี้ ประโยชน์ถาวร: | |||
* | *พื้นที่ของฟาร์มมากกว่าในหมู่บ้านทั่วไป | ||
* | *ความจุของโกดังใหญ่มากขึ้น ทรัพยากรเหล่านี้สามารถถูกปล้นได้หากการตั้งค่าของเวิลด์ถูกตั้งค่าไว้ | ||
* | *เวลาในการเกณฑ์กองทัพเร็วขึ้น 100% หากเทียบกับหมู่บ้านทั่วไป | ||
* | *แต่ละเลเวลของจุดยุทธศาสตร์จะเพิ่มระยะเวลาสกิลของเผ่าขึ้น 10% สูงสุดถึง 100% | ||
การลดเลเวลจุดยุทธศาสตร์ของศัตรูได้เผ่าจะได้รับรางวัลเป็น: | |||
* | *เหรียญฟรีสำหรับสมาชิกทุกคน จำนวนของเหรียญที่จะได้รับจะขึ้นอยู่กับจำนวนหมู่บ้านที่เผ่าของศัตรูมี และเลเวลจุดยุทธศาสตร์ของศัตรู | ||
* | *นอกจากนี้ ความเร็วในการเกณฑ์กองกำลังจะเร็วขึ้น 100% เป็นเวลาชั่วคราว เมื่อสามารถลดเลเวลจุดยุทธศาสตร์ของ | ||
ศัตรูลงได้ 1 เลเวลหรือมากกว่า | |||
= | = การโจมตีจุดยุทธศาสตร์ = | ||
การโจมตีจุดยุทธศาสตร์จะเหมือนกับการโจมตีหมู่บ้านทั่วไปแต่จะมีสิ่งที่แตกต่างกัน 3 อย่างคือ: | |||
* | *เมื่อทำการโจมตีจุดยุทธศาสตร์ เฉพาะกำแพงและศูนย์บัญชาการเท่านั้นที่จะโดนโจมตีจากเครื่องยิงหิน (ทำความเสียหายแก่ศูนย์บัญชากร) และเครื่องกระทุ้ง (ทำความเสียหายแก่กำแพง) | ||
* | *จุดยุทธศาสตร์จะถูกทำลายเพียงเท่านั้น (ดูด้านล่าง) "จะไม่สามารถ" ถูกยึดครองได้ เมื่อจุดยุทธศาสตร์มีเลเวลเหลือ 0 มันจะกลายเป็นพื้นที่ก่อสร้าง หากทรัพยากรที่ใช้สร้างขึ้นใหม่อีกครั้งไม่ได้ถูกจัดเตรียมไว้ภายในเวลาที่กำหนด มันจะถูกลบออกจากแผนที่ | ||
* | *จุดยุทธศาสตร์จะใช้ระบบใหม่ที่เรียกว่า "ค่าความกล้าหาญ" | ||
'''ความกล้าหาญ''' | |||
''' | การโจมตีจากหรือไปยังจุดยุทธศาสตร์จะใช้ค่าความกล้าหาญ ซึ่งจะคล้ายกับระบบ "ขวัญกำลังใจ" แม้ว่าการตั้งค่าเวิลด์จะไม่มีการตั้งค่านี้ ค่าความกล้าหาญนั้นจะคำนวณจากความแข็งแกร่งของผู้โจมตีและจะคำนวณเมื่อคำสั่งถูกส่งจากหรือไปยังจุดยุทธศาสตร์ โดยมันจะคำนวณจากฐานคะแนนของ เผ่า/ผู้เล่น การออกจากเผ่าหรือเข้าร่วมเผ่าจะ '''ไม่''' มีผลต่อค่าความกล้าหาญ ค่าความกล้าหาญต่ำสุดคือ 20% และค่าสูงสุดคือ 150% | ||
'''การซ่อมกำแพง''' | |||
กำแพงของจุดยุทธศาสตร์จะคล้ายกับกำแพงในหมู่บ้าน แต่ดยุค และบารอนเท่านั้นที่สามารถซ่อมได้ แต่ไม่สามารถสร้างได้ กำแพงสามารถซ่อมไปจนถึงเลเวลสูงสุดของเลเวลจุดยุทธศาสตร์ ณ ตอนนั้น | |||
'''การลดเลเวลของจุดยุทธศาสตร์''' | |||
การโจมตีศูนย์บัญชาการจะทำให้เลเวลของจุดยุทธศาสตร์ลดลงเนื่องจากมันเชื่อมต่อกันโดยตรง ในการกำหนดเลเวลของจุดยุทธศาตร์ ศูนย์บัญชาการจะต้องเป็นค่าเดียวกันกับเลเวลนี้ (ปัดตัวเลขลง) ตัวอย่างเช่น: หากจุดยุทธศาสตร์มีเลเวล 8 (ศูนย์บัญชาการเลเวล 24) ถูกโจมตี และเลเวลของศูนย์บัญชาการลดลงเป็นเลเวล 23, เลเวลของจุดยุทธศาสตร์จะลดลงเป็นเลเวล 7 และดังนั้นหากศูนย์บัญชาการมีเลเวล 21 แม้ว่าเลเวลของศูนย์บัญชาการลดลงไป 3 เลเวลต่อการโจมตีแต่ละครั้งแต่เลเวลของจุดยุทธศาสตร์จะลดลงเพียง 1 เลเวลเท่านั้น | |||
รุ่นแก้ไขปัจจุบันเมื่อ 16:29, 3 มีนาคม 2562
จุดยุทธศาสตร์ คือระบบเกมส์ที่เปิดตัวในเดือนมีนาคม 2019 ซึ่งจะช่วยให้เผ่าต่างๆสามารถสร้างจุดยุทธศาสตร์ที่ใช้ร่วมกันขึ้นมาได้ โดยจะได้รับประโยชน์ต่างๆ ที่สำคัญที่สุดนั้นจะทำให้สามารถส่งการโจมตีที่มีขนาดใหญ่ขึ้นได้ การสร้างจุดยุทธศาสตร์ขึ้นมานั้นจะต้องใช้ความพยายามอย่างมาก และทั้งเผ่าจะต้องร่วมกันส่งทรัพยากรเพื่อสร้างจุดยุทธศาสตร์ ในขณะที่สมาชิกเผ่าทุกคนสามารถร่วมกันสร้างจุดยุทธศาสตร์ขึ้นมา แต่มีเพียงบารอน และดยุค เท่านั้นที่สามารถควบคุมมันได้ การโจมตีหรือการทำลายจุดยุทธศาสตร์รางวัลจะถูกมอบให้กับเผ่าที่โจมตี
การสร้างจุดยุทธศาสตร์
ดยุค สามารถใช้หน้าจอจุดยุทธศาสตร์เพื่อตั้งพื้นที่ก่อสร้างบนพื้นหญ้าในแผนที่ พื้นที่ก่อสร้างจะถูกจัดตั้งขึ้นทันทีและจะปรากฎขึ้นบนแผนที่ ในขั้นนี้จุดยุทธศาสตร์จะยังไม่มีความสามารถอะไร แต่จะต้องการทรัพยากร สมาชิกเผ่าทุกคนสามารถส่งทรัพยากรจากหมู่บ้านของตนเองไปยังจุดยุทธศาสตร์เพื่อช่วยสร้างมันขึ้นได้ ทรัพยากรสามารถถูกส่งไปยังจุดยุทธศาสตร์ได้ แต่ "ไม่สามารถ" ส่งกลับได้
หากทรัพยากรที่จำเป็นไม่ถูกส่งไปภายในเวลาที่กำหนด พื้นที่ก่อสร้างจะหายไปจากแผนที่ และทรัพยากรที่ส่งไปทั้งหมดจะหายไป เวลาที่กำหนดในการสร้างพื้นที่ก่อสร้างให้เสร็จคือ 72 ชั่วโมงบนเวิลด์ที่มีความเร็ว "1" (36 ชั่วโมงบนเวิลด์ที่มีความเร็ว "2" ตามลำดับ) การโจมตีใดๆที่ส่งไปยังพื้นที่ก่อสร้างจะกลายเป็นการไปเยี่ยมและจะถูกส่งกลับไปยังหมู่บ้านที่ส่งการโจมตี
การอัปเกรดจุดยุทธศาสตร์
เมื่อจุดยุทธศาสตร์มีเลเวล 1 มันจะพร้อมใช้งาน แต่การที่จะทำให้มันยิ่งแข็งแกร่งขึ้น มันจะสามารถอัปเกรดได้ถึง 10 เลเวล การอัปเกรดเหล่านี้จะต้องใช้ทรัพยากร (คล้ายกับการสร้างจุดยุทธศาสตร์) แต่การอัปเกรดเหล่านี้จะสามารถทำให้เสร็จตอนไหนก็ได้ และไม่จำเป็นต้องทำให้เสร็จภายในเวลาที่จำกัด เมื่อการอัปเกรดเสร็จสมบูรณ์สิ่งปลูกสร้างทั้งหมดในจุดยุทธศาสตร์จะกลายเป็นเลเวลใหม่ (ดูด้านล่าง) ในลักษณะเดียวกันนี้จะมีผลหากเลเวลของจุดยุทธศาสตร์ลดลง ค่าใช้จ่ายการอัปเกรด/สร้าง ของแต่ละเลเวลจะเชื่อมโยงกับจำนวนหมู่บ้านทั้งหมดที่เผ่ามี
สิ่งปลูกสร้างภายในจุดยุทธศาสตร์นั้นจะขึ้นอยู่กับเลเวลของจุดยุทธศาสตร์ ยกเว้นกำแพงและศูนย์บัญชาการซึ่งจะไม่ได้รับความเสียหายและเฉพาะกำแพงเท่านั้นที่สามารถซ่อมได้ จุดยุทธศาสตร์จะเป็น "โบสถ์อันดับแรก" เสมอ แม้ว่าในเวิลด์นั้นจะปิดการใช้งานโบสถ์ก็ตาม แต่สำหรับโบสถ์นี้จะ "ไม่" ได้รับโบนัสระยะของโบสถ์และจะนับเฉพาะสำหรับตัวจุดยุทธศาสตร์เพียงเท่านั้น
สิ่งปลูกสร้างต่างๆในจุดยุทธศาสตร์ | |||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
ไอคอน | เลเวล | ศูนย์บัญชาการ | กำแพง | ค่ายทหาร | โรงม้า | โรงงาน | จุดรวมพล | โรงตีเหล็ก | โบสถ์ |
0 | 1 | 0 | 0 | 0 | 0 | 1 | 0 | 0 | |
1 | 3 | 2 | 2 | 2 | 1 | 15 | 1 | ||
2 | 6 | 4 | 4 | 4 | 2
| ||||
3 | 9 | 6 | 6 | 6 | 3
| ||||
4 | 12 | 8 | 8 | 8 | 4
| ||||
5 | 15 | 10 | 10 | 10 | 5
| ||||
6 | 18 | 12 | 12 | 12 | 7
| ||||
7 | 21 | 14 | 14 | 14 | 9
| ||||
8 | 24 | 16 | 18 | 16 | 11
| ||||
9 | 27 | 18 | 22 | 18 | 13
| ||||
10 | 30 | 20 | 25 | 20 | 15
|
ประโยชน์ต่างๆของจุดยุทธศาสตร์
จุดยุทธศาสตร์จะมีประโยชน์ต่างๆดังนี้ ประโยชน์ถาวร:
- พื้นที่ของฟาร์มมากกว่าในหมู่บ้านทั่วไป
- ความจุของโกดังใหญ่มากขึ้น ทรัพยากรเหล่านี้สามารถถูกปล้นได้หากการตั้งค่าของเวิลด์ถูกตั้งค่าไว้
- เวลาในการเกณฑ์กองทัพเร็วขึ้น 100% หากเทียบกับหมู่บ้านทั่วไป
- แต่ละเลเวลของจุดยุทธศาสตร์จะเพิ่มระยะเวลาสกิลของเผ่าขึ้น 10% สูงสุดถึง 100%
การลดเลเวลจุดยุทธศาสตร์ของศัตรูได้เผ่าจะได้รับรางวัลเป็น:
- เหรียญฟรีสำหรับสมาชิกทุกคน จำนวนของเหรียญที่จะได้รับจะขึ้นอยู่กับจำนวนหมู่บ้านที่เผ่าของศัตรูมี และเลเวลจุดยุทธศาสตร์ของศัตรู
- นอกจากนี้ ความเร็วในการเกณฑ์กองกำลังจะเร็วขึ้น 100% เป็นเวลาชั่วคราว เมื่อสามารถลดเลเวลจุดยุทธศาสตร์ของ
ศัตรูลงได้ 1 เลเวลหรือมากกว่า
การโจมตีจุดยุทธศาสตร์
การโจมตีจุดยุทธศาสตร์จะเหมือนกับการโจมตีหมู่บ้านทั่วไปแต่จะมีสิ่งที่แตกต่างกัน 3 อย่างคือ:
- เมื่อทำการโจมตีจุดยุทธศาสตร์ เฉพาะกำแพงและศูนย์บัญชาการเท่านั้นที่จะโดนโจมตีจากเครื่องยิงหิน (ทำความเสียหายแก่ศูนย์บัญชากร) และเครื่องกระทุ้ง (ทำความเสียหายแก่กำแพง)
- จุดยุทธศาสตร์จะถูกทำลายเพียงเท่านั้น (ดูด้านล่าง) "จะไม่สามารถ" ถูกยึดครองได้ เมื่อจุดยุทธศาสตร์มีเลเวลเหลือ 0 มันจะกลายเป็นพื้นที่ก่อสร้าง หากทรัพยากรที่ใช้สร้างขึ้นใหม่อีกครั้งไม่ได้ถูกจัดเตรียมไว้ภายในเวลาที่กำหนด มันจะถูกลบออกจากแผนที่
- จุดยุทธศาสตร์จะใช้ระบบใหม่ที่เรียกว่า "ค่าความกล้าหาญ"
ความกล้าหาญ
การโจมตีจากหรือไปยังจุดยุทธศาสตร์จะใช้ค่าความกล้าหาญ ซึ่งจะคล้ายกับระบบ "ขวัญกำลังใจ" แม้ว่าการตั้งค่าเวิลด์จะไม่มีการตั้งค่านี้ ค่าความกล้าหาญนั้นจะคำนวณจากความแข็งแกร่งของผู้โจมตีและจะคำนวณเมื่อคำสั่งถูกส่งจากหรือไปยังจุดยุทธศาสตร์ โดยมันจะคำนวณจากฐานคะแนนของ เผ่า/ผู้เล่น การออกจากเผ่าหรือเข้าร่วมเผ่าจะ ไม่ มีผลต่อค่าความกล้าหาญ ค่าความกล้าหาญต่ำสุดคือ 20% และค่าสูงสุดคือ 150%
การซ่อมกำแพง
กำแพงของจุดยุทธศาสตร์จะคล้ายกับกำแพงในหมู่บ้าน แต่ดยุค และบารอนเท่านั้นที่สามารถซ่อมได้ แต่ไม่สามารถสร้างได้ กำแพงสามารถซ่อมไปจนถึงเลเวลสูงสุดของเลเวลจุดยุทธศาสตร์ ณ ตอนนั้น
การลดเลเวลของจุดยุทธศาสตร์
การโจมตีศูนย์บัญชาการจะทำให้เลเวลของจุดยุทธศาสตร์ลดลงเนื่องจากมันเชื่อมต่อกันโดยตรง ในการกำหนดเลเวลของจุดยุทธศาตร์ ศูนย์บัญชาการจะต้องเป็นค่าเดียวกันกับเลเวลนี้ (ปัดตัวเลขลง) ตัวอย่างเช่น: หากจุดยุทธศาสตร์มีเลเวล 8 (ศูนย์บัญชาการเลเวล 24) ถูกโจมตี และเลเวลของศูนย์บัญชาการลดลงเป็นเลเวล 23, เลเวลของจุดยุทธศาสตร์จะลดลงเป็นเลเวล 7 และดังนั้นหากศูนย์บัญชาการมีเลเวล 21 แม้ว่าเลเวลของศูนย์บัญชาการลดลงไป 3 เลเวลต่อการโจมตีแต่ละครั้งแต่เลเวลของจุดยุทธศาสตร์จะลดลงเพียง 1 เลเวลเท่านั้น