ผลต่างระหว่างรุ่นของ "World ending"

จาก Tribalwars Wiki TH
Jump to navigation
(สร้างหน้าด้วย "= World ending = There are several factors which can determine when a world will end. World ending conditions can vary dramatically so, as a world progre...")
 
ไม่มีความย่อการแก้ไข
 
บรรทัดที่ 1: บรรทัดที่ 1:
= World ending =
= การจบเวิลด์ =
There are several factors which can determine when a world will end. World ending conditions can vary dramatically so, as a world progresses, we would advise you to check the endgame requirements for the world you are playing. Three types of endgame scenarios are built into the game: Secrets of Power, Dominance, and Points or Villages requirements.
มีรูปแบบการจบเกมส์หลายแบบ เงื่อนไขการจบเกมส์จะแตกต่างกันออกไป เราอยากแจ้งให้คุณทราบถึงเงื่อนไขของเวิลด์ที่คุณกำลังเล่นอยู่ โดยมีรูปแบบการจบเกมส์ 3 แบบในเกมส์: ความลับ, การยึดครอง และแต้มหรือความต้องการของหมู่บ้าน


In some worlds, particularly older worlds, no automatic endgame system is in place. In these worlds, other requirements or conditions may need to be met in order for the world to end. Please refer to individual world or market announcements for information about when a world will end.
ในบางเวิลด์ โดยเฉพาะในเวิลด์ที่เปิดมานานแล้ว จะไม่มีระบบการจบเกมส์อัตโนมัติ โดยในเวิลด์เหล่านี้อาจมีเงื่อนไขหรือความต้องการอื่นแทนในการจบเวิลด์ โดยอ้างอิงจากประกาศของเวิลด์นั้นซึ่งจะมีรายละเอียดว่าเวิลด์จะจบลงตอนไหน


== Secrets of Power ==
== ความลับ ==
So you've built up your troops, nobled your enemies, joined a powerful tribe and are the terror of smaller players everywhere. What to do next? At a set time in the game, "Secrets of Power" will appear in barbarian villages all over the map. These secrets are inventions and discoveries that will lead your world to a new age. And they are the main objectives of the game: A tribe that manages to hold a full set of Secrets for a certain time will be the dominant force in this new age and will win the game.
สร้างกองทัพของคุณ ยึดหมู่บ้านของศัตรู เข้าร่วมเผ่าที่แข็งแกร่ง ต้องทำอะไรต่อ? พอถึงช่วงเวลาหนึ่ง "ความลับ" จะปรากฎขึ้นในหมู่บ้านคนเถื่อนทั่วแผนที่ ความลับเหล่านี้ถูกสร้างขึ้นและค้นพบเพื่อนำเวิลด์ของคุณไปสู่ยุคใหม่ และเป็นเป้าหมายหลักของเกมส์: เผ่าที่สามารถรวบรวมความลับทั้งหมดเป็นเวลาที่กำหนดไว้ได้จะเป็นผู้ชนะ


=== Controlling a Secret ===
=== การจัดการความลับ ===


You gain control of a secret when you conquer the village where it is currently stored (indicated by a special flag icon on the main map) or the secret is moved into one of your villages. Unlike troops, a secret can only move a small number of fields at a time. After being moved, the secret needs to rest in the village for a set amount of time, dependent on world settings. Once you give a move order to a secret, it will leave your control - you cannot cancel the move or get it back (unless it is moved back to you), so be careful who you entrust it to.
คุณจะได้ครอบครองความลับเมื่อคุณยึดครองหมู่บ้านที่มีความลับอยู่ (สามารถดูได้โดยจะมีไอคอนธงพิเศษบนแผนที่) หรือความลับย้ายไปยังหมู่บ้านใดหมู่บ้านหนึ่งของคุณ จะไม่เหมือนกับกองทัพต่างๆ ความลับจะเคลื่อนที่ได้ช้า หลังจากย้ายแล้ว ความลับจะต้องอยู่ในหมู่บ้านตามเวลาที่กำหนด ขึ้นอยู่กับการตั้งค่าของเวิลด์ เมื่อคุณสั่งเคลื่อนย้ายความลับ คุณจะไม่สามารถยกเลิกได้ (เว้นแต่ว่ามันย้ายกลับมาหาคุณ) ดังนั้นจงเลือกคนที่คุณจะส่งความลับให้ดี


=== Secrets spreading ===
=== การกระจายตัวของความลับ ===


After a while, secrets will start to spread around a tribe holding them. You will receive periodic updates informing you when and possibly to where the secret will spread. The newly spawned "copy" of the secret is just as good as the original! Eventually the secrets will spread around more and more, making it ever harder to keep your opponents' greedy hands from them. Eventually it will be time to make an attack on any villages holding secrets your tribe does not yet control.
หลังจากช่วงเวลาหนึ่ง ความลับจะเริ่มกระจายไปรอบๆเผ่าที่ครอบครองมัน คุณจะได้รับการอัปเดทเป็นระยะที่แจ้งให้คุณทราบว่าเมื่อไหร่และที่ไหนที่ความลับจะกระจายออกไป ความลับ "จำลอง" ก็จะเหมือนกับความลับต้นฉบับ! สุดท้ายความลับจะกระจายมากขึ้นเรื่อยๆทำให้ยากต่อการเก็บความลับจากศัตรู ในไม่ช้าก็จะถึงเวลาที่ต้องโจมตีหมู่บ้านที่เก็บความลับที่เผ่าของคุณยังไม่มี


=== Winning the game ===
=== การชนะเกมส์ ===


To win the game a tribe must hold a full set of secrets. You don't have to hold all Secrets on the map, but your tribe must have at least one instance of each named secret. After a tribe has acquired control of a full set, a victory countdown timer will start. If a tribe retains control of a whole set for the countdown period, it will win the game. Note that only the set counts: If a tribe has more than one copy of a secret, it is sufficient for that tribe to retain control of one instance of this secret to retain completeness of the full set and thus win the game.
ในการชนะเกมส์เผ่าจะต้องรวบรวมชุดความลับให้สมบูรณ์ คุณไม่จำเป็นรวบรวมความลับทั้งหมดบนแผนที่ แต่เผ่าของคุณจะต้องมีความลับแต่ละแบบ หลังจากที่เผ่าสามารถรวบรวมชุดความลับได้ครบ การนับถอยหลังสู่ชัยชนะจะเริ่มขึ้น หากเผ่าสามารถรักษาความลับตามเวลาที่กำหนดไว้ได้ก็จะเป็นผู้ชนะ โปรดทราบว่าความลับจะนับเป็นเซ็ตเท่านั้น: ถ้าเผ่ามีความลับแบบจำลองมากกว่า 1 ความลับ มันก็เพียงพอที่เผ่านั้นจะรักษาหนึ่งในความลับนั้นเพื่อให้ความลับทั้งหมดสมบูรณ์และเป็นผู้ชนะในที่สุด


After a tribe has won, the world will automatically go to peace settings and will eventually be closed.
หลังจากชนะ, เวิลด์จะเข้าสู่ช่วงสงบศึกและเวิลด์จะปิดในเวลาต่อมา


== Age of Enlightenment==
== ยุคแห่งแสงสว่าง ==


The '''Age Of Enlightenment''' is a type of Endgame, introduced in July 2019 in which players or tribes will need to conquer one of the special University villages and upgrade the University on a certain level. Once a tribe or a player builds the last level of the University in this special village, the world will end.
'''ยุคแห่งแสงสว่าง''' เป็นรูปแบบหนึ่งของการจบเกมส์ที่มาในเดือนกรกฎาคม 2019 ซึ่งผู้เล่นต่างๆหรือเผ่าต่างๆจะต้องยึดครองหมู่บ้านมหาวิทยาลัยและอัปเกรดมหาวิทยาลัยให้ถึงระดับที่กำหนดไว้ เมื่อเผ่าหรือผู้เล่นสามารถอัปเกรดมหาวิทยาลัยจนถึงระดับสุดท้ายในหมู่บ้านพิเศษนี้ได้ เวิลด์ก็จะจบลง


To achieve that goal faster, the players of a tribe must work together and send resources to the village. The idea behind this endgame concept, is the build and upgrade of a "World wonder" as a winning condition.
เพื่อให้บรรลุเป้าหมายได้เร็วขึ้น ผู้เล่นในเผ่าจะต้องร่วมมือกันและส่งทรัพยากรไปยังหมู่บ้าน


You can find more information in the following page: [https://help.tribalwars.net/wiki/Age_of_Enlightenment Age of Enlightenment]
คุณสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: [https://help.tribalwars.net/wiki/Age_of_Enlightenment Age of Enlightenment]


== Dominance ==
== การยึดครอง ==
As the weeks and months pass, you may find that your tribe is slowly creeping across the map and gaining a stranglehold on the world. In a dominance-based endgame, this could mean that you and your tribunates are close to winning the world. Once a tribe reaches a set level of dominance (which varies according to world settings), a warning will be sent out to all players informing them that one tribe is getting close to winning the world. From this point onwards, it's an ongoing battle for the dominant tribe to achieve their goal, and for everyone else to try to stop them!
เมื่อสัปดาห์และเดือนผ่านไป คุณอาจจะพบว่าเผ่าของคุณกำลังแผ่ขยายออกไปทั่วแผนที่เวิลด์ ในรูปแบบการจบเกมส์แบบการยึดครอง นี่อาจหมายความว่าคุณและสมาชิกในเผ่านั้นใกล้จะชนะเวิลด์แล้ว เมื่อเผ่ามีระดับการยึดครองตามที่กำหนด (ซึ่งแตกต่างกันไปตามการตั้งค่าแต่ละเวิลด์) การแจ้งเตือนจะถูกส่งไปให้ผู้เล่นทุกคนเพื่อแจ้งให้ทราบว่ามีเผ่าที่ใกล้จะเป็นผู้ชนะเวิลด์ ตั้งแต่นั้นเป็นต้นไป การต่อสู้อย่างต่อเนื่องของเผ่าที่กำลังเป็นผู้นำเพื่อบรรลุเป้าหมายของพวกเขา และสำหรับทุกคนที่เหลือเพื่อหยุดยั้งพวกเขา!


=== What is dominance? ===
=== อะไรคือการยึดครอง? ===


Dominance is calculated as the percentage of player-owned villages belonging to a tribe. For example, if there are 100,000 player-owned villages in a world, and a tribe owns 50,000 of those villages, that tribe has 50% dominance.
การยึดครองจำคำนวณจากเปอร์เซ็นต์ของหมู่บ้านที่ผู้เล่นในเผ่ามี ตัวอย่างเช่น หากมีหมู่บ้าน 100,000 หมู่บ้านในเวิลด์ และเผ่านั้นมีหมู่บ้าน 50,000 หมู่บ้าน เผ่าก็จะมีเปอร์เซ็นต์การยึดครอง 50%


=== Requirements to win ===
=== เงื่อนไข ===


For a tribe to win the world, both of the following conditions must be met (precise requirements depend on world settings):
สำหรับเผ่าที่ต้องการชนะเวิลด์ จะต้องทำตามเงื่อนไขทั้งสองดังต่อไปนี้ (เงื่อนไขจะขึ้นอยู่กับการตั้งค่าของเวิลด์):


* The world must be of a minimum age
* เวิลด์จะต้องเปิดให้เล่นจนถึงช่วงเวลาหนึ่ง
* The tribe must meet the required level of dominance
* เผ่าจะต้องมีระดับการยึดครองตามที่กำหนด


=== Winning the game ===
=== การชนะเกมส์ ===


A warning will be sent out to all players when the winning requirements are close to being met. Once both conditions have been met, a report will be sent to players saying that the endgame is in effect, and when peace settings will come into effect. The tribe who achieved the required dominance level will win the game.
การแจ้งเตือนจะถูกส่งไปยังผู้เล่นทุกคนเมื่อเงื่อนไขการชนะใกล้จะถึงตามที่กำหนด เมื่อเงื่อนไขทั้งสองครบแล้ว รายงานจะถูกส่งไปยังผู้เล่นเพื่อแจ้งการจบเกมส์และจะเริ่มเข้าสู่ช่วงสงบศึก เผ่าที่มีระดับการยึดครองตามที่กำหนดจะเป็นผู้ชนะ


== Points/Villages requirements ==
== เงื่อนไข คะแนน/หมู่บ้าน ==
This endgame scenario can apply to either a tribe or a player, dependent on world settings. The player scenario is sometimes used in high speed worlds, but is uncommon in worlds played at a slower speed. In both cases in order to win the world a player or tribe must obtain a minimum amount of points and a minimum number of villages. Then they must hold it for a set period of time. If the player or tribe drops below the victory requirements, endgame will be cancelled and they must start the process again.
การจบเกมส์รูปแบบนี้สามารถใช้กับเผ่าหรือผู้เล่น ขึ้นอยู่กับการตั้งค่าของเวิลด์ ในบางครั้งจะใช้กับเวิลด์สปีด แต่จะไม่ค่อยใช้กับเวิลด์ที่มีความเร็วปกติ ในการชนะเวิลด์ผู้เล่นหรือเผ่าจะต้องมีคะแนนหรือมีหมู่บ้านตามที่กำหนดไว้ และพวกเขาจะต้องครอบครองมันไว้ให้ได้ตามเวลาที่กำหนด หากผู้เล่นหรือเผ่ามีคะแนนน้อยกว่าที่เงื่อนไขการชนะกำหนดไว้ การจบเกมส์จะถูกยกเลิกและพวกเขาจะต้องเริ่มใหม่อีกครั้ง


=== Requirements to win ===
=== เงื่อนไขการชนะ ===
For a tribe or player to win the world, the following conditions must be met (exact requirements depend on world settings):
สำหรับเผ่าหรือผู้เล่นที่ต้องการชนะเวิลด์ จะต้องทำตามเงื่อนไขดังต่อไปนี้ (เงื่อนไขจะขึ้นอยู่กับการตั้งค่าของเวิลด์):


* The player/tribe must meet the minimum points requirement
* ผู้เล่น/เผ่า จะต้องมีคะแนนถึงตามที่กำหนดไว้
* The player/tribe must meet the minimum villages requirement
* ผู้เล่น/เผ่า จะต้องมีจำนวนหมู่บ้านถึงตามที่กำหนดไว้
* The player/tribe must hold both of the above conditions continuously for a specified amount of time
* ผู้เล่น/เผ่า จะต้องมีเงื่อนไขทั้ง 2 ตรงตามด้านบนตามเวลาช่วงเวลาที่กำหนดไว้


=== Winning the game ===  
=== การชนะเกมส์ ===  
A warning will be sent to all players when a player or tribe has met the victory conditions. At this point, the rest of the world have a specified amount of time in which to bring the player/tribe back below the victory conditions. If the player/tribe maintains the requirements continuously for the specified time, they win the world.
การแจ้งเตือนจะถูกส่งไปยังผู้เล่นทุกคนเมื่อเงื่อนไขการชนะใกล้จะถึงตามที่กำหนด ตั้งแต่นั้นทั้งเวิลด์จะมีเวลาที่กำหนดไว้เพื่อทำให้ผู้เล่น/เผ่ามีแต้มการยึดครองลดลง หากผู้เล่น/เผ่าสามารถรักษาแต้มที่กำหนดไว้ได้อย่างต่อเนื่องภายในเวลาที่กำหนด พวกเขาจะเป็นผู้ชนะเวิลด์

รุ่นแก้ไขปัจจุบันเมื่อ 07:17, 16 กรกฎาคม 2562

การจบเวิลด์

มีรูปแบบการจบเกมส์หลายแบบ เงื่อนไขการจบเกมส์จะแตกต่างกันออกไป เราอยากแจ้งให้คุณทราบถึงเงื่อนไขของเวิลด์ที่คุณกำลังเล่นอยู่ โดยมีรูปแบบการจบเกมส์ 3 แบบในเกมส์: ความลับ, การยึดครอง และแต้มหรือความต้องการของหมู่บ้าน

ในบางเวิลด์ โดยเฉพาะในเวิลด์ที่เปิดมานานแล้ว จะไม่มีระบบการจบเกมส์อัตโนมัติ โดยในเวิลด์เหล่านี้อาจมีเงื่อนไขหรือความต้องการอื่นแทนในการจบเวิลด์ โดยอ้างอิงจากประกาศของเวิลด์นั้นซึ่งจะมีรายละเอียดว่าเวิลด์จะจบลงตอนไหน

ความลับ

สร้างกองทัพของคุณ ยึดหมู่บ้านของศัตรู เข้าร่วมเผ่าที่แข็งแกร่ง ต้องทำอะไรต่อ? พอถึงช่วงเวลาหนึ่ง "ความลับ" จะปรากฎขึ้นในหมู่บ้านคนเถื่อนทั่วแผนที่ ความลับเหล่านี้ถูกสร้างขึ้นและค้นพบเพื่อนำเวิลด์ของคุณไปสู่ยุคใหม่ และเป็นเป้าหมายหลักของเกมส์: เผ่าที่สามารถรวบรวมความลับทั้งหมดเป็นเวลาที่กำหนดไว้ได้จะเป็นผู้ชนะ

การจัดการความลับ

คุณจะได้ครอบครองความลับเมื่อคุณยึดครองหมู่บ้านที่มีความลับอยู่ (สามารถดูได้โดยจะมีไอคอนธงพิเศษบนแผนที่) หรือความลับย้ายไปยังหมู่บ้านใดหมู่บ้านหนึ่งของคุณ จะไม่เหมือนกับกองทัพต่างๆ ความลับจะเคลื่อนที่ได้ช้า หลังจากย้ายแล้ว ความลับจะต้องอยู่ในหมู่บ้านตามเวลาที่กำหนด ขึ้นอยู่กับการตั้งค่าของเวิลด์ เมื่อคุณสั่งเคลื่อนย้ายความลับ คุณจะไม่สามารถยกเลิกได้ (เว้นแต่ว่ามันย้ายกลับมาหาคุณ) ดังนั้นจงเลือกคนที่คุณจะส่งความลับให้ดี

การกระจายตัวของความลับ

หลังจากช่วงเวลาหนึ่ง ความลับจะเริ่มกระจายไปรอบๆเผ่าที่ครอบครองมัน คุณจะได้รับการอัปเดทเป็นระยะที่แจ้งให้คุณทราบว่าเมื่อไหร่และที่ไหนที่ความลับจะกระจายออกไป ความลับ "จำลอง" ก็จะเหมือนกับความลับต้นฉบับ! สุดท้ายความลับจะกระจายมากขึ้นเรื่อยๆทำให้ยากต่อการเก็บความลับจากศัตรู ในไม่ช้าก็จะถึงเวลาที่ต้องโจมตีหมู่บ้านที่เก็บความลับที่เผ่าของคุณยังไม่มี

การชนะเกมส์

ในการชนะเกมส์เผ่าจะต้องรวบรวมชุดความลับให้สมบูรณ์ คุณไม่จำเป็นรวบรวมความลับทั้งหมดบนแผนที่ แต่เผ่าของคุณจะต้องมีความลับแต่ละแบบ หลังจากที่เผ่าสามารถรวบรวมชุดความลับได้ครบ การนับถอยหลังสู่ชัยชนะจะเริ่มขึ้น หากเผ่าสามารถรักษาความลับตามเวลาที่กำหนดไว้ได้ก็จะเป็นผู้ชนะ โปรดทราบว่าความลับจะนับเป็นเซ็ตเท่านั้น: ถ้าเผ่ามีความลับแบบจำลองมากกว่า 1 ความลับ มันก็เพียงพอที่เผ่านั้นจะรักษาหนึ่งในความลับนั้นเพื่อให้ความลับทั้งหมดสมบูรณ์และเป็นผู้ชนะในที่สุด

หลังจากชนะ, เวิลด์จะเข้าสู่ช่วงสงบศึกและเวิลด์จะปิดในเวลาต่อมา

ยุคแห่งแสงสว่าง

ยุคแห่งแสงสว่าง เป็นรูปแบบหนึ่งของการจบเกมส์ที่มาในเดือนกรกฎาคม 2019 ซึ่งผู้เล่นต่างๆหรือเผ่าต่างๆจะต้องยึดครองหมู่บ้านมหาวิทยาลัยและอัปเกรดมหาวิทยาลัยให้ถึงระดับที่กำหนดไว้ เมื่อเผ่าหรือผู้เล่นสามารถอัปเกรดมหาวิทยาลัยจนถึงระดับสุดท้ายในหมู่บ้านพิเศษนี้ได้ เวิลด์ก็จะจบลง

เพื่อให้บรรลุเป้าหมายได้เร็วขึ้น ผู้เล่นในเผ่าจะต้องร่วมมือกันและส่งทรัพยากรไปยังหมู่บ้าน

คุณสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: Age of Enlightenment

การยึดครอง

เมื่อสัปดาห์และเดือนผ่านไป คุณอาจจะพบว่าเผ่าของคุณกำลังแผ่ขยายออกไปทั่วแผนที่เวิลด์ ในรูปแบบการจบเกมส์แบบการยึดครอง นี่อาจหมายความว่าคุณและสมาชิกในเผ่านั้นใกล้จะชนะเวิลด์แล้ว เมื่อเผ่ามีระดับการยึดครองตามที่กำหนด (ซึ่งแตกต่างกันไปตามการตั้งค่าแต่ละเวิลด์) การแจ้งเตือนจะถูกส่งไปให้ผู้เล่นทุกคนเพื่อแจ้งให้ทราบว่ามีเผ่าที่ใกล้จะเป็นผู้ชนะเวิลด์ ตั้งแต่นั้นเป็นต้นไป การต่อสู้อย่างต่อเนื่องของเผ่าที่กำลังเป็นผู้นำเพื่อบรรลุเป้าหมายของพวกเขา และสำหรับทุกคนที่เหลือเพื่อหยุดยั้งพวกเขา!

อะไรคือการยึดครอง?

การยึดครองจำคำนวณจากเปอร์เซ็นต์ของหมู่บ้านที่ผู้เล่นในเผ่ามี ตัวอย่างเช่น หากมีหมู่บ้าน 100,000 หมู่บ้านในเวิลด์ และเผ่านั้นมีหมู่บ้าน 50,000 หมู่บ้าน เผ่าก็จะมีเปอร์เซ็นต์การยึดครอง 50%

เงื่อนไข

สำหรับเผ่าที่ต้องการชนะเวิลด์ จะต้องทำตามเงื่อนไขทั้งสองดังต่อไปนี้ (เงื่อนไขจะขึ้นอยู่กับการตั้งค่าของเวิลด์):

  • เวิลด์จะต้องเปิดให้เล่นจนถึงช่วงเวลาหนึ่ง
  • เผ่าจะต้องมีระดับการยึดครองตามที่กำหนด

การชนะเกมส์

การแจ้งเตือนจะถูกส่งไปยังผู้เล่นทุกคนเมื่อเงื่อนไขการชนะใกล้จะถึงตามที่กำหนด เมื่อเงื่อนไขทั้งสองครบแล้ว รายงานจะถูกส่งไปยังผู้เล่นเพื่อแจ้งการจบเกมส์และจะเริ่มเข้าสู่ช่วงสงบศึก เผ่าที่มีระดับการยึดครองตามที่กำหนดจะเป็นผู้ชนะ

เงื่อนไข คะแนน/หมู่บ้าน

การจบเกมส์รูปแบบนี้สามารถใช้กับเผ่าหรือผู้เล่น ขึ้นอยู่กับการตั้งค่าของเวิลด์ ในบางครั้งจะใช้กับเวิลด์สปีด แต่จะไม่ค่อยใช้กับเวิลด์ที่มีความเร็วปกติ ในการชนะเวิลด์ผู้เล่นหรือเผ่าจะต้องมีคะแนนหรือมีหมู่บ้านตามที่กำหนดไว้ และพวกเขาจะต้องครอบครองมันไว้ให้ได้ตามเวลาที่กำหนด หากผู้เล่นหรือเผ่ามีคะแนนน้อยกว่าที่เงื่อนไขการชนะกำหนดไว้ การจบเกมส์จะถูกยกเลิกและพวกเขาจะต้องเริ่มใหม่อีกครั้ง

เงื่อนไขการชนะ

สำหรับเผ่าหรือผู้เล่นที่ต้องการชนะเวิลด์ จะต้องทำตามเงื่อนไขดังต่อไปนี้ (เงื่อนไขจะขึ้นอยู่กับการตั้งค่าของเวิลด์):

  • ผู้เล่น/เผ่า จะต้องมีคะแนนถึงตามที่กำหนดไว้
  • ผู้เล่น/เผ่า จะต้องมีจำนวนหมู่บ้านถึงตามที่กำหนดไว้
  • ผู้เล่น/เผ่า จะต้องมีเงื่อนไขทั้ง 2 ตรงตามด้านบนตามเวลาช่วงเวลาที่กำหนดไว้

การชนะเกมส์

การแจ้งเตือนจะถูกส่งไปยังผู้เล่นทุกคนเมื่อเงื่อนไขการชนะใกล้จะถึงตามที่กำหนด ตั้งแต่นั้นทั้งเวิลด์จะมีเวลาที่กำหนดไว้เพื่อทำให้ผู้เล่น/เผ่ามีแต้มการยึดครองลดลง หากผู้เล่น/เผ่าสามารถรักษาแต้มที่กำหนดไว้ได้อย่างต่อเนื่องภายในเวลาที่กำหนด พวกเขาจะเป็นผู้ชนะเวิลด์