ผลต่างระหว่างรุ่นของ "Stronghold"

จาก Tribalwars Wiki TH
Jump to navigation
(สร้างหน้าด้วย "link=|left|200x146px|Stronghold ArtworkThe '''Strongholds''' are a game feature introduced in March 2019 which offer trib...")
 
ไม่มีความย่อการแก้ไข
 
บรรทัดที่ 1: บรรทัดที่ 1:
[[File:Stronghold_Artwork.png|link=|left|200x146px|Stronghold Artwork]]The '''Strongholds''' are a game feature introduced in March 2019 which offer tribes the ability to build up a shared stronghold, which provides several benefits, most importantly allowing to launch larger attacks. Building up strongholds is a costly endeavor and requires the whole tribe to contribute resources. While every tribe member can contribute to the stronghold only barons and dukes can administrate it. Attacking or even destroying a stronghold will give rewards to the attacking tribe.
[[File:Stronghold_Artwork.png|link=|left|200x146px|Stronghold Artwork]] '''จุดยุทธศาสตร์''' คือระบบเกมส์ที่เปิดตัวในเดือนมีนาคม 2019 ซึ่งจะช่วยให้เผ่าต่างๆสามารถสร้างจุดยุทธศาสตร์ที่ใช้ร่วมกันขึ้นมาได้ โดยจะได้รับประโยชน์ต่างๆ ที่สำคัญที่สุดนั้นจะทำให้สามารถส่งการโจมตีที่มีขนาดใหญ่ขึ้นได้ การสร้างจุดยุทธศาสตร์ขึ้นมานั้นจะต้องใช้ความพยายามอย่างมาก และทั้งเผ่าจะต้องร่วมกันส่งทรัพยากรเพื่อสร้างจุดยุทธศาสตร์ ในขณะที่สมาชิกเผ่าทุกคนสามารถร่วมกันสร้างจุดยุทธศาสตร์ขึ้นมา แต่มีเพียงบารอน และดยุค เท่านั้นที่สามารถควบคุมมันได้ การโจมตีหรือการทำลายจุดยุทธศาสตร์รางวัลจะถูกมอบให้กับเผ่าที่โจมตี






= Building a Stronghold =
= การสร้างจุดยุทธศาสตร์ =


Dukes can use the Stronghold screen to set up the construction site on a grass tile. The construction site is established instantly and visible on the map. In this state the stronghold doesn't have any function, but it needs resources. All tribe members can send resources from their villages to the stronghold to help construct it. Resources can only be sent to a stronghold but '''not''' sent back from it.
ดยุค สามารถใช้หน้าจอจุดยุทธศาสตร์เพื่อตั้งพื้นที่ก่อสร้างบนพื้นหญ้าในแผนที่ พื้นที่ก่อสร้างจะถูกจัดตั้งขึ้นทันทีและจะปรากฎขึ้นบนแผนที่ ในขั้นนี้จุดยุทธศาสตร์จะยังไม่มีความสามารถอะไร แต่จะต้องการทรัพยากร สมาชิกเผ่าทุกคนสามารถส่งทรัพยากรจากหมู่บ้านของตนเองไปยังจุดยุทธศาสตร์เพื่อช่วยสร้างมันขึ้นได้ ทรัพยากรสามารถถูกส่งไปยังจุดยุทธศาสตร์ได้ แต่ "ไม่สามารถ" ส่งกลับได้


If the necessary resources are not delivered in time the construction site will disappear from the map and all send resources are lost. The time until which a construction site needs to be completed is 72 hours on a world with a speed of "1" (36 hours on a world with speed "2" accordingly). Any attacks arriving at a construction site will automatically turn into a visit and return to the village the attack came from.
หากทรัพยากรที่จำเป็นไม่ถูกส่งไปภายในเวลาที่กำหนด พื้นที่ก่อสร้างจะหายไปจากแผนที่ และทรัพยากรที่ส่งไปทั้งหมดจะหายไป เวลาที่กำหนดในการสร้างพื้นที่ก่อสร้างให้เสร็จคือ 72 ชั่วโมงบนเวิลด์ที่มีความเร็ว "1" (36 ชั่วโมงบนเวิลด์ที่มีความเร็ว "2" ตามลำดับ) การโจมตีใดๆที่ส่งไปยังพื้นที่ก่อสร้างจะกลายเป็นการไปเยี่ยมและจะถูกส่งกลับไปยังหมู่บ้านที่ส่งการโจมตี




= Upgrading a Stronghold =
= การอัปเกรดจุดยุทธศาสตร์ =


Once the stronghold has reached level 1 it is ready to be used. But to make it even stronger it can be upgraded to a total of 10 levels. These upgrades require resources (just like constructing the stronghold) but these upgrades can be done at any time and don't need to be finished within a specific timeframe. Once an upgrade is finished all buildings in the stronghold are set to the new levels (see below). The same applies if the level of a stronghold is reduced. The upgrade/build costs for each new level are connected to the amount of villages the tribe owns.
เมื่อจุดยุทธศาสตร์มีเลเวล 1 มันจะพร้อมใช้งาน แต่การที่จะทำให้มันยิ่งแข็งแกร่งขึ้น มันจะสามารถอัปเกรดได้ถึง 10 เลเวล การอัปเกรดเหล่านี้จะต้องใช้ทรัพยากร (คล้ายกับการสร้างจุดยุทธศาสตร์) แต่การอัปเกรดเหล่านี้จะสามารถทำให้เสร็จตอนไหนก็ได้ และไม่จำเป็นต้องทำให้เสร็จภายในเวลาที่จำกัด เมื่อการอัปเกรดเสร็จสมบูรณ์สิ่งปลูกสร้างทั้งหมดในจุดยุทธศาสตร์จะกลายเป็นเลเวลใหม่ (ดูด้านล่าง) ในลักษณะเดียวกันนี้จะมีผลหากเลเวลของจุดยุทธศาสตร์ลดลง ค่าใช้จ่ายการอัปเกรด/สร้าง ของแต่ละเลเวลจะเชื่อมโยงกับจำนวนหมู่บ้านทั้งหมดที่เผ่ามี


The buildings inside a stronghold depend on the level of the stronghold. Except of the wall and the headquarters they cannot be damaged and only the wall can be repaired. Strongholds always have a "first church", even when churches are disabled on the world. But this church does '''not''' provide a radius and only counts for the stronghold itself.
สิ่งปลูกสร้างภายในจุดยุทธศาสตร์นั้นจะขึ้นอยู่กับเลเวลของจุดยุทธศาสตร์ ยกเว้นกำแพงและศูนย์บัญชาการซึ่งจะไม่ได้รับความเสียหายและเฉพาะกำแพงเท่านั้นที่สามารถซ่อมได้ จุดยุทธศาสตร์จะเป็น "โบสถ์อันดับแรก" เสมอ แม้ว่าในเวิลด์นั้นจะปิดการใช้งานโบสถ์ก็ตาม แต่สำหรับโบสถ์นี้จะ "ไม่" ได้รับโบนัสระยะของโบสถ์และจะนับเฉพาะสำหรับตัวจุดยุทธศาสตร์เพียงเท่านั้น


{| class="wikitable"
{| class="wikitable"
!colspan="10"|'''Stronghold Buildings'''
!colspan="10"|'''สิ่งปลูกสร้างต่างๆในจุดยุทธศาสตร์'''
|-
|-
!colspan="1"|'''Icon'''
!colspan="1"|'''ไอคอน'''
|'''Level'''
|'''เลเวล'''
|'''HQ'''
|'''ศูนย์บัญชาการ'''
|'''Wall'''
|'''กำแพง'''
|'''Barracks'''
|'''ค่ายทหาร'''
|'''Stable'''
|'''โรงม้า'''
|'''Workshop'''
|'''โรงงาน'''
|'''Rally Point'''
|'''จุดรวมพล'''
|'''Smithy'''
|'''โรงตีเหล็ก'''
|'''Church'''
|'''โบสถ์'''
|-
|-
|[[File:Stronghold_0.png|link=|120x86px|Stronghold Construction Site]]
|[[File:Stronghold_0.png|link=|120x86px|Stronghold Construction Site]]
บรรทัดที่ 149: บรรทัดที่ 149:




= Stronghold Benefits =
= ประโยชน์ต่างๆของจุดยุทธศาสตร์ =


Strongholds have the following, permanent benefits:
จุดยุทธศาสตร์จะมีประโยชน์ต่างๆดังนี้ ประโยชน์ถาวร:
*Significantly more farm space then normal villages.
*พื้นที่ของฟาร์มมากกว่าในหมู่บ้านทั่วไป
*Much larger warehouse capacity. These resources can potentially be looted if the world settings allow for it.
*ความจุของโกดังใหญ่มากขึ้น ทรัพยากรเหล่านี้สามารถถูกปล้นได้หากการตั้งค่าของเวิลด์ถูกตั้งค่าไว้
*A 100% boost to unit recruitment times, compared to normal villages.
*เวลาในการเกณฑ์กองทัพเร็วขึ้น 100% หากเทียบกับหมู่บ้านทั่วไป
*Each level of a stronghold increases the duration of the Tribe Skills by 10%, up to a total of 100%.
*แต่ละเลเวลของจุดยุทธศาสตร์จะเพิ่มระยะเวลาสกิลของเผ่าขึ้น 10% สูงสุดถึง 100%


Reducing the level of an enemy stronghold will reward the tribe with:
การลดเลเวลจุดยุทธศาสตร์ของศัตรูได้เผ่าจะได้รับรางวัลเป็น:
*Free coins for every tribe member. The amount of coins depends on the amount of villages the enemy tribe has and the level of the stronghold that was attacked.
*เหรียญฟรีสำหรับสมาชิกทุกคน จำนวนของเหรียญที่จะได้รับจะขึ้นอยู่กับจำนวนหมู่บ้านที่เผ่าของศัตรูมี และเลเวลจุดยุทธศาสตร์ของศัตรู
*An additional, temporary +100% recruitment speed boost when an enemy stronghold is reduced by one or more levels.
*นอกจากนี้ ความเร็วในการเกณฑ์กองกำลังจะเร็วขึ้น 100% เป็นเวลาชั่วคราว เมื่อสามารถลดเลเวลจุดยุทธศาสตร์ของ
ศัตรูลงได้ 1 เลเวลหรือมากกว่า




= Attacking a Stronghold =
= การโจมตีจุดยุทธศาสตร์ =
Attacks on stronghold work mostly like attacks on normal villages but there are three important differences:
การโจมตีจุดยุทธศาสตร์จะเหมือนกับการโจมตีหมู่บ้านทั่วไปแต่จะมีสิ่งที่แตกต่างกัน 3 อย่างคือ:
*When attacking a stronghold only the walls and HQ can be targeted by siege equipment.
*เมื่อทำการโจมตีจุดยุทธศาสตร์ เฉพาะกำแพงและศูนย์บัญชาการเท่านั้นที่จะโดนโจมตีจากเครื่องยิงหิน (ทำความเสียหายแก่ศูนย์บัญชากร) และเครื่องกระทุ้ง (ทำความเสียหายแก่กำแพง)
*Strongholds can only be destroyed (see below), '''not''' conquered. When a stronghold reaches level 0 it becomes a construction site again. If the resources to build it up again are not provided in time it will be removed from the map.
*จุดยุทธศาสตร์จะถูกทำลายเพียงเท่านั้น (ดูด้านล่าง) "จะไม่สามารถ" ถูกยึดครองได้ เมื่อจุดยุทธศาสตร์มีเลเวลเหลือ 0 มันจะกลายเป็นพื้นที่ก่อสร้าง หากทรัพยากรที่ใช้สร้างขึ้นใหม่อีกครั้งไม่ได้ถูกจัดเตรียมไว้ภายในเวลาที่กำหนด มันจะถูกลบออกจากแผนที่
*Strongholds use a new system called "Valor".
*จุดยุทธศาสตร์จะใช้ระบบใหม่ที่เรียกว่า "ค่าความกล้าหาญ"


'''ความกล้าหาญ'''


'''Valor'''  
การโจมตีจากหรือไปยังจุดยุทธศาสตร์จะใช้ค่าความกล้าหาญ ซึ่งจะคล้ายกับระบบ "ขวัญกำลังใจ" แม้ว่าการตั้งค่าเวิลด์จะไม่มีการตั้งค่านี้ ค่าความกล้าหาญนั้นจะคำนวณจากความแข็งแกร่งของผู้โจมตีและจะคำนวณเมื่อคำสั่งถูกส่งจากหรือไปยังจุดยุทธศาสตร์ โดยมันจะคำนวณจากฐานคะแนนของ เผ่า/ผู้เล่น การออกจากเผ่าหรือเข้าร่วมเผ่าจะ '''ไม่''' มีผลต่อค่าความกล้าหาญ ค่าความกล้าหาญต่ำสุดคือ 20% และค่าสูงสุดคือ 150%


Attacks from or to a stronghold use valor, which works similar to the "morale" system, even if the world configuration does not use this setting.  The Valor calculation affects the attacker's strength and is calculated when a command is sent from or to a stronghold. It is calculated based on the tribe/player points. Leaving or joining a tribe does '''not''' have an affect on Valor. The impact of Valor has a minimum value of 20% and a maximum value of 150%.


'''การซ่อมกำแพง'''


'''Repairing Walls'''
กำแพงของจุดยุทธศาสตร์จะคล้ายกับกำแพงในหมู่บ้าน แต่ดยุค และบารอนเท่านั้นที่สามารถซ่อมได้ แต่ไม่สามารถสร้างได้ กำแพงสามารถซ่อมไปจนถึงเลเวลสูงสุดของเลเวลจุดยุทธศาสตร์ ณ ตอนนั้น


A stronghold's wall work just like the walls in any other village, but dukes and barons can only repair, not construct them. Walls can only be repaired up to the max level of the current stronghold level.


'''การลดเลเวลของจุดยุทธศาสตร์'''


'''Reducing the Stronghold Level'''
การโจมตีศูนย์บัญชาการจะทำให้เลเวลของจุดยุทธศาสตร์ลดลงเนื่องจากมันเชื่อมต่อกันโดยตรง ในการกำหนดเลเวลของจุดยุทธศาตร์ ศูนย์บัญชาการจะต้องเป็นค่าเดียวกันกับเลเวลนี้ (ปัดตัวเลขลง) ตัวอย่างเช่น: หากจุดยุทธศาสตร์มีเลเวล 8 (ศูนย์บัญชาการเลเวล 24) ถูกโจมตี และเลเวลของศูนย์บัญชาการลดลงเป็นเลเวล 23, เลเวลของจุดยุทธศาสตร์จะลดลงเป็นเลเวล 7 และดังนั้นหากศูนย์บัญชาการมีเลเวล 21 แม้ว่าเลเวลของศูนย์บัญชาการลดลงไป 3 เลเวลต่อการโจมตีแต่ละครั้งแต่เลเวลของจุดยุทธศาสตร์จะลดลงเพียง 1 เลเวลเท่านั้น
 
Attacking the HQ can lead to the stronghold level being reduced as they are directly connected. To determine the stronghold level the HQ has to be exactly the value for this level (rounded down). For example: If a stronghold level 8 (HQ level 24) is attacked and the HQ level is reduced to level 23, the stronghold level will be reduced to 7 and therefore the HQ level to 21. Thus the HQ can be reduced by 3 levels per attack but the stronghold level only by 1.

รุ่นแก้ไขปัจจุบันเมื่อ 16:29, 3 มีนาคม 2562

Stronghold Artwork

จุดยุทธศาสตร์ คือระบบเกมส์ที่เปิดตัวในเดือนมีนาคม 2019 ซึ่งจะช่วยให้เผ่าต่างๆสามารถสร้างจุดยุทธศาสตร์ที่ใช้ร่วมกันขึ้นมาได้ โดยจะได้รับประโยชน์ต่างๆ ที่สำคัญที่สุดนั้นจะทำให้สามารถส่งการโจมตีที่มีขนาดใหญ่ขึ้นได้ การสร้างจุดยุทธศาสตร์ขึ้นมานั้นจะต้องใช้ความพยายามอย่างมาก และทั้งเผ่าจะต้องร่วมกันส่งทรัพยากรเพื่อสร้างจุดยุทธศาสตร์ ในขณะที่สมาชิกเผ่าทุกคนสามารถร่วมกันสร้างจุดยุทธศาสตร์ขึ้นมา แต่มีเพียงบารอน และดยุค เท่านั้นที่สามารถควบคุมมันได้ การโจมตีหรือการทำลายจุดยุทธศาสตร์รางวัลจะถูกมอบให้กับเผ่าที่โจมตี


การสร้างจุดยุทธศาสตร์

ดยุค สามารถใช้หน้าจอจุดยุทธศาสตร์เพื่อตั้งพื้นที่ก่อสร้างบนพื้นหญ้าในแผนที่ พื้นที่ก่อสร้างจะถูกจัดตั้งขึ้นทันทีและจะปรากฎขึ้นบนแผนที่ ในขั้นนี้จุดยุทธศาสตร์จะยังไม่มีความสามารถอะไร แต่จะต้องการทรัพยากร สมาชิกเผ่าทุกคนสามารถส่งทรัพยากรจากหมู่บ้านของตนเองไปยังจุดยุทธศาสตร์เพื่อช่วยสร้างมันขึ้นได้ ทรัพยากรสามารถถูกส่งไปยังจุดยุทธศาสตร์ได้ แต่ "ไม่สามารถ" ส่งกลับได้

หากทรัพยากรที่จำเป็นไม่ถูกส่งไปภายในเวลาที่กำหนด พื้นที่ก่อสร้างจะหายไปจากแผนที่ และทรัพยากรที่ส่งไปทั้งหมดจะหายไป เวลาที่กำหนดในการสร้างพื้นที่ก่อสร้างให้เสร็จคือ 72 ชั่วโมงบนเวิลด์ที่มีความเร็ว "1" (36 ชั่วโมงบนเวิลด์ที่มีความเร็ว "2" ตามลำดับ) การโจมตีใดๆที่ส่งไปยังพื้นที่ก่อสร้างจะกลายเป็นการไปเยี่ยมและจะถูกส่งกลับไปยังหมู่บ้านที่ส่งการโจมตี


การอัปเกรดจุดยุทธศาสตร์

เมื่อจุดยุทธศาสตร์มีเลเวล 1 มันจะพร้อมใช้งาน แต่การที่จะทำให้มันยิ่งแข็งแกร่งขึ้น มันจะสามารถอัปเกรดได้ถึง 10 เลเวล การอัปเกรดเหล่านี้จะต้องใช้ทรัพยากร (คล้ายกับการสร้างจุดยุทธศาสตร์) แต่การอัปเกรดเหล่านี้จะสามารถทำให้เสร็จตอนไหนก็ได้ และไม่จำเป็นต้องทำให้เสร็จภายในเวลาที่จำกัด เมื่อการอัปเกรดเสร็จสมบูรณ์สิ่งปลูกสร้างทั้งหมดในจุดยุทธศาสตร์จะกลายเป็นเลเวลใหม่ (ดูด้านล่าง) ในลักษณะเดียวกันนี้จะมีผลหากเลเวลของจุดยุทธศาสตร์ลดลง ค่าใช้จ่ายการอัปเกรด/สร้าง ของแต่ละเลเวลจะเชื่อมโยงกับจำนวนหมู่บ้านทั้งหมดที่เผ่ามี

สิ่งปลูกสร้างภายในจุดยุทธศาสตร์นั้นจะขึ้นอยู่กับเลเวลของจุดยุทธศาสตร์ ยกเว้นกำแพงและศูนย์บัญชาการซึ่งจะไม่ได้รับความเสียหายและเฉพาะกำแพงเท่านั้นที่สามารถซ่อมได้ จุดยุทธศาสตร์จะเป็น "โบสถ์อันดับแรก" เสมอ แม้ว่าในเวิลด์นั้นจะปิดการใช้งานโบสถ์ก็ตาม แต่สำหรับโบสถ์นี้จะ "ไม่" ได้รับโบนัสระยะของโบสถ์และจะนับเฉพาะสำหรับตัวจุดยุทธศาสตร์เพียงเท่านั้น

สิ่งปลูกสร้างต่างๆในจุดยุทธศาสตร์
ไอคอน เลเวล ศูนย์บัญชาการ กำแพง ค่ายทหาร โรงม้า โรงงาน จุดรวมพล โรงตีเหล็ก โบสถ์
Stronghold Construction Site 0 1 0 0 0 0 1 0 0
Stronghold Level 1+2 1 3 2 2 2 1 15 1
2 6 4 4 4 2


Stronghold Level 3+4 3 9 6 6 6 3


4 12 8 8 8 4


Stronghold Level 5+6 5 15 10 10 10 5


6 18 12 12 12 7


Stronghold Level 7+8 7 21 14 14 14 9


8 24 16 18 16 11


Stronghold Level 9+10 9 27 18 22 18 13


10 30 20 25 20 15



ประโยชน์ต่างๆของจุดยุทธศาสตร์

จุดยุทธศาสตร์จะมีประโยชน์ต่างๆดังนี้ ประโยชน์ถาวร:

  • พื้นที่ของฟาร์มมากกว่าในหมู่บ้านทั่วไป
  • ความจุของโกดังใหญ่มากขึ้น ทรัพยากรเหล่านี้สามารถถูกปล้นได้หากการตั้งค่าของเวิลด์ถูกตั้งค่าไว้
  • เวลาในการเกณฑ์กองทัพเร็วขึ้น 100% หากเทียบกับหมู่บ้านทั่วไป
  • แต่ละเลเวลของจุดยุทธศาสตร์จะเพิ่มระยะเวลาสกิลของเผ่าขึ้น 10% สูงสุดถึง 100%

การลดเลเวลจุดยุทธศาสตร์ของศัตรูได้เผ่าจะได้รับรางวัลเป็น:

  • เหรียญฟรีสำหรับสมาชิกทุกคน จำนวนของเหรียญที่จะได้รับจะขึ้นอยู่กับจำนวนหมู่บ้านที่เผ่าของศัตรูมี และเลเวลจุดยุทธศาสตร์ของศัตรู
  • นอกจากนี้ ความเร็วในการเกณฑ์กองกำลังจะเร็วขึ้น 100% เป็นเวลาชั่วคราว เมื่อสามารถลดเลเวลจุดยุทธศาสตร์ของ

ศัตรูลงได้ 1 เลเวลหรือมากกว่า


การโจมตีจุดยุทธศาสตร์

การโจมตีจุดยุทธศาสตร์จะเหมือนกับการโจมตีหมู่บ้านทั่วไปแต่จะมีสิ่งที่แตกต่างกัน 3 อย่างคือ:

  • เมื่อทำการโจมตีจุดยุทธศาสตร์ เฉพาะกำแพงและศูนย์บัญชาการเท่านั้นที่จะโดนโจมตีจากเครื่องยิงหิน (ทำความเสียหายแก่ศูนย์บัญชากร) และเครื่องกระทุ้ง (ทำความเสียหายแก่กำแพง)
  • จุดยุทธศาสตร์จะถูกทำลายเพียงเท่านั้น (ดูด้านล่าง) "จะไม่สามารถ" ถูกยึดครองได้ เมื่อจุดยุทธศาสตร์มีเลเวลเหลือ 0 มันจะกลายเป็นพื้นที่ก่อสร้าง หากทรัพยากรที่ใช้สร้างขึ้นใหม่อีกครั้งไม่ได้ถูกจัดเตรียมไว้ภายในเวลาที่กำหนด มันจะถูกลบออกจากแผนที่
  • จุดยุทธศาสตร์จะใช้ระบบใหม่ที่เรียกว่า "ค่าความกล้าหาญ"

ความกล้าหาญ

การโจมตีจากหรือไปยังจุดยุทธศาสตร์จะใช้ค่าความกล้าหาญ ซึ่งจะคล้ายกับระบบ "ขวัญกำลังใจ" แม้ว่าการตั้งค่าเวิลด์จะไม่มีการตั้งค่านี้ ค่าความกล้าหาญนั้นจะคำนวณจากความแข็งแกร่งของผู้โจมตีและจะคำนวณเมื่อคำสั่งถูกส่งจากหรือไปยังจุดยุทธศาสตร์ โดยมันจะคำนวณจากฐานคะแนนของ เผ่า/ผู้เล่น การออกจากเผ่าหรือเข้าร่วมเผ่าจะ ไม่ มีผลต่อค่าความกล้าหาญ ค่าความกล้าหาญต่ำสุดคือ 20% และค่าสูงสุดคือ 150%


การซ่อมกำแพง

กำแพงของจุดยุทธศาสตร์จะคล้ายกับกำแพงในหมู่บ้าน แต่ดยุค และบารอนเท่านั้นที่สามารถซ่อมได้ แต่ไม่สามารถสร้างได้ กำแพงสามารถซ่อมไปจนถึงเลเวลสูงสุดของเลเวลจุดยุทธศาสตร์ ณ ตอนนั้น


การลดเลเวลของจุดยุทธศาสตร์

การโจมตีศูนย์บัญชาการจะทำให้เลเวลของจุดยุทธศาสตร์ลดลงเนื่องจากมันเชื่อมต่อกันโดยตรง ในการกำหนดเลเวลของจุดยุทธศาตร์ ศูนย์บัญชาการจะต้องเป็นค่าเดียวกันกับเลเวลนี้ (ปัดตัวเลขลง) ตัวอย่างเช่น: หากจุดยุทธศาสตร์มีเลเวล 8 (ศูนย์บัญชาการเลเวล 24) ถูกโจมตี และเลเวลของศูนย์บัญชาการลดลงเป็นเลเวล 23, เลเวลของจุดยุทธศาสตร์จะลดลงเป็นเลเวล 7 และดังนั้นหากศูนย์บัญชาการมีเลเวล 21 แม้ว่าเลเวลของศูนย์บัญชาการลดลงไป 3 เลเวลต่อการโจมตีแต่ละครั้งแต่เลเวลของจุดยุทธศาสตร์จะลดลงเพียง 1 เลเวลเท่านั้น